Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Mẹ ung thư vú nuôi cặp song sinh chỉ bằng một bên ngực

Bà m ba con người Anh nuôi con hoàn toàn bng sa m, sau khi ct mt bên ngc, sau mt thi gian chiến đu vi ung thư, theo The Sun

Cặp song sinh nhà Goddard thay phiên nhau bú một bên ti mẹ. Ảnh: Lucy Laing.

Estelle Goddard thành ph Exeter, ht Devon, tng tri qua th thut ct ngc và phu thut tái to hi tháng 6/2008, sau mt thi gian chiến đu vi ung thư, theo The Sun. Goddard, hin 40 tui, tng gp khó khăn trong quá trình th thai do phi hóa tr và dùng thuc điu tr ung thư. Năm 2015, Goddard phát hin có thêm hai bé gái sinh đôi, sau khi đã làm m ca mt cu con trai nh tên là Blaine. Tháng 5 năm ngoái, hai bé song sinh Jasmine và Saffron chào đi.

"Ging như anh c, hai em không gp vn đ v bú m. Chúng tôi nhanh chóng quen vi hoàn cnh. Bt c khi nào ti gi ăn, tôi cũng nm xung giường cùng các con. Tôi cho mt bé bú bên ngc phi, bé còn li ung sa công thc. Sau vài phút, hai bé s đo nhau. Mi chuyn din ra suôn s đến không ng", Goddard k vi The Sun.

Năm 2004, Goddard, khi y 27 tui, được chn đoán b mt dng ung thư vú hiếm gp. Cô phát hin khi u bt thường trên ngc lúc đang mc qun áo.

"Loi ung thư tôi mc phi ph biến nhng ph n vào thi k mãn kinh. Loi ung thư này rt hiếm gp nhưng tôi đã đánh bi nó. Sau phu thut loi b khi u ngc, tôi bt đu quá trình hóa tr tích cc, cùng vi x tr. Tôi rng hết tóc và điu đó làm tôi phát m", Goddard chia s.

Cùng vi quá trình điu tr, Goddard liên tc kim tra và được thông báo đã đánh bi các tế bào ung thư. Tuy nhiên, bn năm sau, kết qu kim tra li cho thy cô đang mc mt loi ung thư vú khác. Các bác sĩ đã quyết đnh, cách tt nht là ct b hoàn toàn ngc trái đ ngăn ung thư tr li.

Sau phu thut, cô tiếp tc điu tr đ ngăn các tế bào ung thư quay li. Thi đim đó, Goddard 31 tui. Cô và Martin, người chng hin ti, quyết đnh cùng nhau xây dng gia đình. Nhiu tháng sau, cô mang thai và sinh bé Blaine vào tháng 10/2012.

"Các bác sĩ đã cnh báo rng tôi có th phi đu tranh đ nuôi con bng sa m, nhưng cui cùng, tôi đã c gng cho con bú đến khi bé 17 tháng tui", Goddard nh li.

Năm Blaine 3 tui, Goddard mang thai tr li và ln này là thai đôi. Goddard tha nhn ban đu hơi lo s không th cho con bú ch vi mt bên ngc.

"Tôi hi n h sinh cho con bú bng cách nào. Cô y nói, hai bé s bú ln lượt. Các con tôi hin vn ti m. Sau tt c nhng chuyn đã tri qua, tôi cm thy thc s may mn khi có ba đa con khe mnh. Có ngc hay không thì tôi vn thy biết ơn vì có th nuôi con bng sa m",  Goddard cho hay.

Ngun t Vietlife.com.vn

 

 




Avast logo

Phần mềm Avast antivirus đã kiểm tra virus cho email này.
www.avast.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét